Indonesia 2017 ตอนที่ 6 นั่งรถจี๊ปไปชมวิว เขาพระสุเมรุ และโบรโม

การเดินทางครั้งนี้ ถูกออกแบบให้เข้าที่พักประมาณเชิงเขาก่อนที่จะตื่นตั้งแต่ตีสามเพื่อขึ้นชมโบรโม่ที่เป็นจุดหมายสำคัญของทริปนี้

มาถึงที่พักคือ Jiwa Jiwa Bromo Hotel เป็นโรงแรมไม่ใหญ่ แต่น่ารักดี มีปลูกผักเองไว้มาทำอาหารให้เราทานด้วย อาหารก็มีหลากหลาย ทั้งอาเซียน ตะวันตก และอาหารอินโดนีเซีย ข่าวร้ายอีกรอบ ภาพเหลือน้อยมาก เหลือแค่อาหารเย็นภาพเดียว กับอาหารเช้า ตามภาพเลยจ้า (อ้อ เดี๋ยวงง อาหารเช้าเนี่ย ลงมาทานหลังกลับจากโบรโม่แล้วนะคะ)

ดอกไม่ที่เห็นนี้ มีพิษนะคะ ห้ามดม อาจหมดสติหรือตายได้เลย

เวลานัดหมายของเช้านี้คือ 3.30 น.  จึงต้องตื่นกันตั้งแต่  3.00 น.  ทำธูระส่วนตัวเสร็จก็เดินทางด้วยพาหนะสำหรับการขึ้นเขาคือรถจี๊ป 4*4

จี๊ปจะขับไปตามทางคดเคี่ยวและค่อนข้างมืด แต่ก็มากันเป็นคาราวาน ทำให้มีเพื่อน ไม่ดูเปล่าเปลี่ยวอ้างว้าง อย่างไรก็แอบสงสัยว่า เขาจำทางกันได้ไงนะ ความรู้สึกคือ เห็นแต่ความมืด และคดเคี้ยว บางช่วงก็หมือนเป็นพื้นที่ว่าง ๆ ไม่รู้จะไปทิศใดดี นั่งรถนานพอสมควรจนมาถึงเชิงเขาของจุดชมวิว ที่ทุกคนรอมาชมพระอาทิตย์ขึ้นกัน

ที่จุดชมวิวนี้ ด้านซ้ายจะเห็นเทือกเขา เดาว่า คือเทือกเขาพระสุเมรุ หรือ Gunung Semeru ด้านหน้าจะเห็นโบรโม จริง ๆ ไกด์อธิบายหมดแหละ แต่เราดันลืม บนเขาอากาศเย็นมาก ให้เตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อมนะคะ  อืมมม ไม่ควรบรรยายเยิ่นเย้อมาก ชมรูปดีกว่าค่ะ

พระอาทิตย์ขี้อาย หลบไม่ให้เราถ่ายรูป

เห็นควันไกล ๆ ละนะ
ซูมเข้าไปใกล้อีกนิด เดี๋ยวจะไปเยือนถึงที่เลย

มุมซ้ายล่างของภาพสุดท้ายข้างบนนี้ คือจุดที่รถจี๊ปจะไป drop เราให้ขี่ม้าขึ้นภูเขา โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ